BCĐ huyện làm việc với xã Phương Mỹ về xây dựng nông thôn mới


BCĐ huyện làm việc với xã Phương Mỹ về xây dựng nông thôn mớiCác đ/c Đinh Hữu Tân- PBT- CT UBND huyện, trưởng BCĐ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện, Ngô Xuân Ninh PCTUBND huyện, Đại diện các phòng ban, nghành cấp huyện đã có buổi làm việc với xã Phương Mỹ về kết quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vào ngày 18-09.







BCĐ huyện làm việc với xã Phương Mỹ về xây dựng nông thôn mới
Mô hình chăn nuôi hươu
         
Theo báo cáo, đến nay xã Phương Mỹ đã đạt 4 tiêu chí gồm: Điện,Trường học, Bưu điện và  An ninh tật tự xã hội được giữ vững. Toàn xã xây dựng được 88 mô hình sản xuất- chăn nuôi, 21 mô hình trồng cao su tiểu điền. Trong đó có 42 mô hình đã được hổ trợ theo các quyết định của Tỉnh, huyện trong XDNTM. Thu nhập bình quân đầu người năm 2013 đạt 13,8 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 17,33%. Phương Mỹ đang đề ra mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2014 đạt thêm 3 tiêu chí Gồm: Qui hoạch, Y tế và Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên. Tại buổi làm các đồng chí lãnh đạo huyện, các phòng ban, nghành cấp huyện phát biểu chỉ ra những mặt còn tồn tại như: Công tác qui hoạch, chiến dịch GTNT, tỷ lệ tiêm phòng, tiêu chí Thu nhập đạt thấp.  

BCĐ huyện làm việc với xã Phương Mỹ về xây dựng nông thôn mới
Mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm
     
Kết luận buổi làm việc, đ/c Đinh Hữu Tân PBT-CTUBND, trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện chia sẻ những khó khăn của địa phương. Đồng thời, thẳng thắn chỉ ra những nguyên nhân tồn tại cần khắc phục đó là: Kết quả thực hiện chương trình NTM tại xã Phương Mỹ đạt thấp, nhiều chỉ tiêu thiếu tính bền vững. Nguyên nhân do cấp uỷ chính quyền, các ban ngành đoàn thể vào cuộc thiếu quyết liệt, thiếu ý chí vươn lên, vẫn còn tư tưởng trông chờ ỷ lại; vai trò của các tổ chức đoàn thể chưa được phát huy hiệu quả; hiệu quả kinh tế vườn, kinh tế trang trại chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế của địa phương. Đ/c CT UBND huyện, trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện yêu cầu xã Phương Mỹ phải dồn lực để đạt các tiêu chí đề ra trong năm 2014; tập trung củng cố các hợp tác xã để hoạt động có hiệu quả; tranh thủ các nguồn đầu tư, lồng ghép các chương trình dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn; tiếp tục nhân rộng các mô hình điển hình theo hướng liên kết trong sản xuất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa xây dựng NTM để huy động tổng lực trong nhân dân. Đồng thời tập trung trước một bước cho các tiêu chí trong năm 2015, phấn đấu về đích theo lộ trình đề ra.
                                                                                       Minh Xuân-Hải Đàn  

Bình luận Facebook

Bình luận Blogspot

Không có nhận xét nào :

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...