Cứu trợ đồng bào bão lụt tại Xã Phương Mỹ, Huyện Hương Khê, Tỉnh Hà Tỉnh

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy và Ban giám hiệu, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban mặt trận tổ quốc Tỉnh Thừa thiên Huế về việc hỗ trợ cho đồng bào lũ lụt, ngày 26.10.2010 Trường Đại Học Y Dược Huế tổ chức đoàn cứu trợ do PGS.TS Cao Ngọc Thành, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn, cùng đi còn có PGS.TS Võ Tam,Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, các đồng chí trong thường vụ Công đoàn Trường, bí thư đoàn TNCS HCM, các bác sĩ, dược sĩ bệnh viện Trường và lực lượng xung kích của đoàn thanh niên Trường đã đến hỗ trợ, tặng quà, khám bệnh và tham gia xử lý môi trường sau lũ lụt cho nhân dân xã Phương Mỹ, Huyện Hương Khê,Tỉnh Hà Tỉnh.

Huyện Hương Khê  tỉnh Hà Tỉnh là Huyện đã và đang gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề nhất của trận lũ lịch sử chưa từng có trong vòng 100 năm qua tại Hà Tỉnh. Toàn Huyện có 22 xã thì đã có 20 xã bị lũ nhấn chìm, mà rốn lũ là xã Phương Mỹ, một xã ở cạnh trục đường Hồ chí Minh, có 1319 nhân khẩu với 631 nóc nhà. Hai đợt lũ liên tiếp đã làm cho gần 600 nóc nhà của dân ngập sâu, đã càn quét hết những gì mà người dân có được. Hai mươi ngày chống chọi với 2 cơn lũ dữ liên tiếp đã làm cho sức người dân cạn kiệt. Vào đến tận trụ sở ủy ban xã Phương Mỹ, nhìn quang cảnh nhà cửa, ruộng vườn hoang tàn khi nước đã rút, nhìn những ngấn bùn bê bết trên nóc nhà, trên đọt cây, nhìn những vẻ mặt hốc hác của người dân nơi đây mới thấy được thế nào là sự tàn phá khốc liệt của lũ và sự chịu đựng của người dân trong lũ và cả những hậu quả về đời sống, về môi trường về sức khỏe ngay sau lũ.
Thực hiện lời kêu gọi của Đảng ủy, Công đoàn và đoàn TN Trường trên tinh thần “lá lành đùm lá rách, hướng về đồng bào lũ lụt” trong vòng 1 ngày toàn Trường đã quyên góp được trên 400 bộ quần áo, gần 200 cuốn vở, 15 thùng mì tôm, 45 triệu tiền mặt. Cùng với UBND xã Phương Mỹ, đoàn cứu trợ đã triển khai tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và cùng Trạm y tế xã tham gia xử lý nước sạch cho người dân. Ngoài ra đoàn còn tặng cho Trạm y tế xã 5 triệu tiền mặt để hỗ trợ mua sắm trang bị y tế và cơ số thuốc trị giá 15 triệu gồm các loại thuốc phục vụ cho các mặt bệnh hiện có tại xã sau lũ như đỏ mắt, bệnh ngoài da, bệnh đường tiêu hóa, bệnh cảm cúm, thuốc bổ.v.v..
Sau một ngày liên tục làm việc, đoàn quay về trong đêm, dưới cơn mưa tầm tã mà không ai có cảm giác mệt mỏi khi nghĩ đến những người dân ở vùng rốn lũ. Đây thực sự là một hoạt động xã hội nghề nghiệp vô cùng có ý nghĩa, có tính giáo dục cao về tình người mà Đảng ủy, BGH nhà Trường luôn coi trọng trong công tác đào tạo những người thầy thuốc trong tương lai.
T.V

Một số hình ảnh cứu trợ đồng bào lũ lụt tại Xã Phương Mỹ, Huyện Hương Khê, Hà Tỉnh


  Cứu trợ đồng bào bão lụt tại Xã Phương Mỹ, Huyện Hương Khê, Tỉnh Hà Tỉnh
Đoàn cứu trợ đến UB Huyện Hương Khê, Hà Tỉnh

 Cứu trợ đồng bào bão lụt tại Xã Phương Mỹ, Huyện Hương Khê, Tỉnh Hà Tỉnh
Làm việc với ban tiếp nhân cứu trợ Huyện Hương Khê
 
Nhà dân Xã Phương Mỹ  sau lũ
 
Nhà dân Xã Phương Mỹ  sau lũ
 
Tập kết hàng cứu trợ tại UB xã Phương Mỹ
 
Người dân xã Phương Mỹ tại điểm cứu trợ
 
Trao hàng viện trợ cho đại diện Xã
 
Khám bệnh cho người dân
 
Khám bệnh tại nhà cho đối tượng chính sách
 
Cấp phát thuốc miễn phí cho dân
  Cứu trợ đồng bào bão lụt tại Xã Phương Mỹ, Huyện Hương Khê, Tỉnh Hà Tỉnh
Tặng quà tại nhà cho dân
  Cứu trợ đồng bào bão lụt tại Xã Phương Mỹ, Huyện Hương Khê, Tỉnh Hà Tỉnh
Tham gia xử lý nước sạch cho dân
Hai Mạnh

Bình luận Facebook

Bình luận Blogspot

Không có nhận xét nào :

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...